รู้ไว้ไม่เสียหาย! ตั๋วจำนำคืออะไร พร้อมเข้าใจบริการรับซื้อ
Easy Money Shopping Easy Money Shopping

ทำความรู้จักกับ “ตั๋วจำนำ” และบริการรับซื้อตั๋วจำนำ

23/07/2024

          ใครที่เคยใช้บริการโรงรับจำนำ คงคุ้นเคยกับเอกสารสำคัญที่เรากำลังจะกล่าวถึงเป็นอย่างดี เพราะ "ตั๋วจำนำ" คือหนึ่งในเอกสารดำเนินธุรกรรมที่สำคัญมาก ๆ เกี่ยวกับการไถ่ถอนทรัพย์ที่นำไปจำนำไว้ ซึ่งถ้าส่งเงินต้นและดอกเบี้ยจนครบ ก็จะสามารถนำเอกสารดังกล่าวไปไถ่ถอนได้ แต่ในกรณีที่ไม่สามารถไถ่ถอนได้ จะต้องทำอย่างไรเพื่อให้ตั๋วจำนำไม่กลายเป็นเอกสารที่สูญเปล่า เรามีคำตอบ !

     รู้จัก “ตั๋วจำนำ” คืออะไร ?

          ตั๋วจำนำ คือเอกสารที่ออกโดยโรงรับจำนำ เพื่อเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการนำสิ่งของไปจำนำในแต่ละครั้ง ซึ่งตั๋วจำนำจะระบุรายละเอียดของสิ่งของที่นำมาจำนำ เช่น ประเภท วัสดุ น้ำหนัก มูลค่า ควบคู่ไปกับจำนวนยอดเงินที่กู้ยืม ดอกเบี้ย และวันที่ครบกำหนดไถ่ถอน

     หน้าที่หลักของตั๋วจำนำ

          ตั๋วจำนำ ไม่ได้เป็นแค่เอกสารหนึ่งใบที่ใช้แทนสัญญาการทำธุรกรรมกับโรงรับจำนำเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ภายใต้ 3 หน้าที่สำคัญ ได้แก่

          ๐ เป็นหลักฐานการจำนำ: แสดงการทำธุรกรรมจำนำระหว่างผู้จำนำและโรงรับจำนำ โดยจะระบุรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สิน อาทิ ประเภทของทรัพย์สิน น้ำหนัก ขนาด สี สภาพ เอกสารประกอบ (กรณีที่มี) ตลอดจนยอดเงินกู้ยืม และวันครบกำหนดไถ่ถอนไว้อย่างชัดเจน

          ๐ เป็นหลักฐานแสดงสิทธิ์ในการไถ่ถอนทรัพย์สิน: เพราะจะมีแค่บุคคลที่ถือตั๋วจำนำเท่านั้นที่มีสิทธิ์ไถ่ถอนทรัพย์สินคืนจากการจำนำ ภายใต้เงื่อนไขการชำระยอดเงินต้น ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ให้กับผู้ให้บริการอย่างครบถ้วนภายในระยะเวลาที่ได้ระบุไว้ในเอกสาร เท่านี้ก็สามารถไถ่ถอนทรัพย์สินคืนได้เลย

          ๐ เป็นหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน: ในกรณีที่ผู้จำนำไม่สามารถไถ่ถอนทรัพย์สินคืนได้ภายในเวลาที่กำหนด โรงรับจำนำจะถือว่าผู้จำนำสละสิทธิ์ในทรัพย์สิน และตั๋วจำนำจะกลายเป็นหลักฐานแสดงกรรมสิทธิ์ ว่าทรัพย์สินนั้น ๆ ได้ตกเป็นของโรงรับจำนำ มีอำนาจในการนำไปขายทอดตลาดเพื่อชดเชยเงินต้น ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ได้

          จะเห็นได้ว่าตั๋วจำนำ คือเอกสารสำคัญที่มีบทบาทอย่างมากในการทำธุรกรรมจำนำทรัพย์สิน และเพื่อให้การจำนำเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถส่งเงินเพื่อไถ่ถอนทรัพย์สิน หรือแม้กระทั่งขายสิทธิ์ต่อเพื่อรับเงินบางส่วนทดแทนในกรณีที่ส่งดอกเบี้ยไม่ไหว หากไม่อยากให้พลาดสิทธิ์ส่วนไหนไป ผู้จำนำจึงควรเก็บรักษาตั๋วจำนำไว้เป็นอย่างดี

     บริการรับซื้อตั๋วจำนำคืออะไร ช่วยหมุนเงินได้จริงไหม ?

          บริการรับซื้อตั๋วจำนำ คือบริการซื้อตั๋วจำนำจากผู้จำนำ โดยเสนอเงินจำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับตั๋วดังกล่าว โดยเมื่อซื้อไปแล้วผู้รับซื้อจะได้กรรมสิทธิ์ สามารถนำตั๋วจำนำไปไถ่ถอนทรัพย์สินที่โรงรับจำนำ และนำไปขายต่อเพื่อสร้างกำไรได้

          แน่นอนว่าบริการรับซื้อตั๋วจำนำสามารถช่วยหมุนเงินได้จริง แต่ผู้จำนำจะได้รับเงินน้อยกว่ายอดเงินที่กู้ยืมจากโรงรับจำนำ อย่างไรก็ตาม ถือว่าตอบโจทย์กับผู้ที่ไม่มีเงินก้อนเพื่อนำไปไถ่ถอนทรัพย์ในระยะเวลาที่กำหนด และไม่มีเงินมากพอที่จะผ่อนชำระดอกเบี้ยเป็นประจำ แต่ก็อยากได้ส่วนต่างเงินสดมาใช้จ่ายต่อ

          สำหรับใครที่รู้สึกว่าไม่สามารถแบกรับภาระการส่งเงินต้น รวมถึงดอกเบี้ยเพื่อทำการไถ่ถอนทรัพย์ที่จำนำได้อีกต่อไป สามารถติดต่อเพื่อใช้บริการรับซื้อตั๋วจำนำได้ที่ Easy Money โดยคุณสามารถคำนวณดอกเบี้ยเองได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือจะเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ Easy Money ก็สามารถแวะไปได้ทุกสาขาทั่วไทย ใกล้บ้านคุณ

     เคล็ดลับในการขายตั๋วจำนำให้ได้ราคาดี

          สำหรับผู้ที่มีตั๋วจำนำในมือ และคิดว่าตัวเองกำลังขาดสภาพคล่อง จนมีแนวโน้มว่าจะไม่สามารถส่งเงินต้นและดอกเบี้ยให้แก่โรงรับจำนำได้อย่างต่อเนื่อง เรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทำให้คุณส่งต่อตั๋วจำนำได้อย่างรวดเร็ว และได้มูลค่าสูง ดังนี้

          ๐ เลือกที่รับซื้อตั๋วจำนำที่มีความน่าเชื่อถือ

          ๐ จัดเตรียมเอกสารประกอบในการขายตั๋วจำนำให้ครบถ้วน

          ๐ ตรวจสอบสภาพของทรัพย์สินที่จำนำให้อยู่ในสภาพดี

          ๐ เจรจาต่อรองราคากับผู้ซื้อตั๋วจำนำ ในราคาที่คุณรับได้และไม่เจ็บตัวจนเกินไป

          สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่าไม่สามารถแบกรับภาระการส่งเงินต้น รวมถึงดอกเบี้ยเพื่อทำการไถ่ถอนทรัพย์ที่จำนำได้อีกต่อไป สามารถติดต่อเพื่อใช้บริการรับซื้อตั๋วจำนำที่ไว้ใจได้กับ Easy Money ได้เลย โดยคุณสามารถคำนวณดอกเบี้ยเองได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือจะเข้าไปสอบถามกับทาง Easy Money ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศไทย หรือสามารถติดต่อคอลเซนเตอร์ 02-113-1123 ได้ทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ 8.00 - 17.00 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ข้อมูลอ้างอิง:

          1. ที่รับซื้อตั๋วจำนำคืออะไร ใครสามารถขายตั๋วจำนำได้บ้าง?. สืบค้นวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 จาก https://www.bangkokbiznews.com/corporate-moves/news/corporate-moves/1111010#google_vignette

แชร์โรงรับจำนำนี้
โรงรับจำนำอื่นๆ
บริการรับจำนำทรัพย์ จำนำกระเป๋า จำนำทอง ให้ราคาสูงที่สุด

โรงรับจำนำเอกชนมาตรฐาน ให้บริการเสมือนสถาบันการเงิน

Easy Money โรงรับจำนำเจ้าใหญ่ที่สุดในไทย ให้บริการรับจำนำทรัพย์ในราคาที่สูงที่สุดเท่าที่สภาพทรัพย์จะเอื้ออำนวย
ทั้งรับจำนำสินค้าแบรนด์เนม จำนำทองและอื่น ๆ

จำหน่ายสินค้ามือสองหลุดจำนำ ของแท้แน่นอน สภาพดี ราคาถูก!

Easy Money Shop

จำหน่ายสินค้ามือสองหลุดจำนำคุณภาพดี

ทางเลือกใหม่ Smart Choice เลือกซื้อสินค้าหลุดจำนำจาก Easy Money Shop ได้ในราคาถูก คุณภาพดี
ทั้งของแบรนด์เนม เพชร ทองหลุดจำนำ และอื่นๆ อีกมากมาย

ประเมินราคาออนไลน์

ตรวจสอบและทราบมูลค่าจำนำทรัพย์ของคุณได้ง่ายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยข้อมูลที่แม่นยำจากผู้เชียวชาญที่มีประสบการณ์ในวงการมามากกว่า 10 ปี พร้อมรับประกันราคาเมื่อนำมาจำนำกับเรา ผ่านทาง Mobile Application ทั้งบน และ

ประเมินราคาออนไลน์
ประเมินราคาออนไลน์
ประเมินราคาออนไลน์
Easy Smart
Easy Smart ส่งดอกเบี้ยออนไลน์
บริการรับจำนำทรัพย์ จำนำกระเป๋า จำนำทอง ให้ราคาสูงที่สุด

Easy Smart แอปพลิเคชันส่งดอกเบี้ยออนไลน์

ตรวจสอบสถานะตั๋วจำนำของคุณผ่าน Application ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมการแจ้งเตือนเพื่อให้ไม่พลาดทุกงวดชำระ ง่ายๆ แค่โหลดทั้งใน ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน App Store และทาง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน Google Play

ศูนย์รวมสินค้าเเบรนด์เนมมือสอง พร้อมให้คุณได้เลือกซื้อ

Easy Money Outlet

แหล่งขายเเบรนด์เนมมือสองของเเท้

เเอปพลิเคชัน Easy Money Outler จากโรงรับจำนำ Easy Money เปรียบเสมือนร้านเเบรนด์เนมมือ
สองร้านขายเพชรมือสอง เเละร้านขายสินค้าคุณภาพอีกมากมาย ดาวน์โหลดได้เลย !

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน App Store และทาง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน Google Play