ประโยชน์ของการใช้ของมือสอง ตามแนวคิดความยั่งยืน | Easy Money
Easy Money Shopping Easy Money Shopping

ประโยชน์ของการใช้ของมือสอง ต่อเราและโลก ตามแนวคิดความยั่งยืน

การใช้ของมือสองเพื่อความยั่งยืน


เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับแนวคิดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมาไม่มากก็น้อย และอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างไกลตัว ทั้งยังไม่เห็นว่าตนเอง จะมีส่วนช่วยในการแสดงออกถึงความใส่ใจสิ่งแวดล้อม และใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนได้อย่างไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว การปฏิบัติตามแนวคิดความยั่งยืน (Sustainability) สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้ของมือสองเพื่อสิ่งแวดล้อม

Easy Money ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ได้ส่งเสริมให้ประชาชน เห็นถึงคุณค่าในการใช้ของมือสอง ด้วยการจัดจำหน่ายสินค้าหลุดจำนำคุณภาพดี เพื่อลดการสร้างขยะ ชะลอการผลิตสินค้าใหม่ หลีกเลี่ยงการใช้ทรัพยากรเพิ่มเติม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ เราจึงขอพาทุกคนไปทำความเข้าใจถึงแนวคิดความยั่งยืน และตระหนักว่าการใช้ของมือสองมีประโยชน์อย่างไร เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน


แนวคิดความยั่งยืน (Sustainability) คืออะไร ?

ความยั่งยืน (Sustainability) คือการพัฒนาที่ตอบสนองความต้องการปัจจุบัน โดยไม่กระทบต่อความสามารถของคนรุ่นต่อไปในการตอบสนองความต้องการของตนเอง แนวคิดนี้ครอบคลุมมิติต่าง ๆ ดังนี้

เศรษฐกิจ เป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับทุกคน โดยคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัด และไม่สร้างภาระหนี้สินให้กับคนรุ่นต่อไป

สังคม เป็นการสร้างสังคมที่ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความเท่าเทียมกัน เข้าถึงโอกาสต่าง ๆ และสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

สิ่งแวดล้อม เป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ รักษาสมดุลของระบบนิเวศ และป้องกันมลพิษ


แนวคิดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม มีหลักการอย่างไร ?

แนวคิดความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จะมุ่งเน้นความสำคัญไปที่การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังคุ้มค่ามากที่สุด รวมถึงรักษาสมดุลของระบบนิเวศ และป้องกันมลพิษ โดยมีหลักการดังนี้

1. การมีส่วนร่วมในการปกป้องสิ่งแวดล้อมได้

2. การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกินขีดจำกัด

3. การป้องกันมลพิษในทุกรูปแบบ ทั้งมลพิษทางอากาศ มลพิษทางน้ำ และมลพิษทางดิน

4. การรักษาความหลากหลายทางชีวภาพของระบบนิเวศ

5. การฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่เสื่อมโทรม ให้คืนกลับมา


การใช้ของมือสอง เป็นการรักษ์โลก และมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร ?

ในปัจจุบันสินค้าเพื่อการอุปโภคใหม่ ๆ อย่าง เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ถูกผลิตออกมาจนล้นตลาด ประกอบกับพฤติกรรมของผู้คนส่วนใหญ่ที่เบื่อง่าย จึงมักเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย และของใช้ต่าง ๆ หลังจากใช้ไปได้ไม่นาน ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ กระเป๋า รองเท้า หรือแม้แต่ สร้อยทอง แหวนเพชร ส่งผลให้เกิดกระบวนการสกัดเพชร สกัดทอง เพื่อนำมาทำเครื่องประดับ รวมถึงสินค้าประเภทอื่น ๆ ทำให้เกิดการสิ้นเปลืองทรัพยากรธรรมชาติอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งยังสร้างปัญหามลพิษต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมหาศาล การหันมาใช้ "ของมือสองเพื่อความยั่งยืน" จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรต้องตระหนักรู้ เพื่อการคงอยู่ของสิ่งแวดล้อมที่ดี และคุณภาพชีวิตของลูกหลานในอนาคต โดยประโยชน์ของการใช้ของมือสองเพื่อสิ่งแวดล้อม มีดังนี้

1. ลดการเบียดเบียนสิ่งแวดล้อม

การผลิตสินค้าใหม่ มักเกี่ยวข้องกับการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ตัดไม้ทำลายป่า บุกรุกพื้นที่สัตว์ป่า หรือแม้แต่การสกัดเพชร พลอย มาทำเครื่องประดับ การใช้ของมือสองจะช่วยลดความต้องการสินค้าใหม่ ลดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้คงอยู่

2. ลดมลพิษทางน้ำ

อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าใหม่ โดยเฉพาะเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับต่าง ๆ มักใช้น้ำปริมาณมหาศาล และปล่อยสารเคมีลงสู่แหล่งน้ำ ส่งผลเสียต่อระบบนิเวศ การใช้ของมือสองจึงช่วยลดการใช้น้ำและมลพิษทางน้ำไปโดยปริยาย

3. ลดมลพิษทางอากาศ

กระบวนการผลิตสินค้าใหม่ จำเป็นต้องมีการเผาไหม้ของพลังงาน ก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และมลพิษทางอากาศ การใช้ของมือสองช่วยลดมลพิษทางอากาศ และทำให้บรรยากาศดีขึ้น

4. ลดการสร้างขยะ

สินค้าหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สิ่งทอ และเครื่องหนัง มักมีการผลิตสินค้าใหม่ ๆ ออกมาดึงดูดใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ของเดิมถูกทิ้งให้กลายเป็นขยะ แต่การใช้ของมือสอง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กระเป๋า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยังสภาพดี จะช่วยลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้น ทั้งยังช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น

5. ประหยัดพลังงาน

การผลิตสินค้าใหม่ ต้องใช้วัตถุดิบ พลังงาน และทรัพยากรมหาศาล การใช้ของมือสองจะช่วยลด


ถ้าหากใครที่สนใจและอยากมีส่วนร่วมในการใช้ของมือสองเพื่อความยั่งยืน สามารถเลือกซื้อสินค้าหลุดจำนำมือสองของแท้ได้ที่ Easy Money ผ่านแอปพลิเคชัน Easy Money Outlet ได้เลย เราคัดสรรสินค้าแบรนด์เนมมือสอง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย มาจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจ การันตีคุณภาพด้วยการรับประกันสินค้าทุกชิ้น


หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานแอปพลิเคชัน Easy Money Outlet สามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่ Call Center: 02-113-1123 เรายินดีให้บริการ

แชร์บทความนี้
บริการรับจำนำทรัพย์ จำนำกระเป๋า จำนำทอง ให้ราคาสูงที่สุด

โรงรับจำนำเอกชนมาตรฐาน ให้บริการเสมือนสถาบันการเงิน

Easy Money โรงรับจำนำเจ้าใหญ่ที่สุดในไทย ให้บริการรับจำนำทรัพย์ในราคาที่สูงที่สุดเท่าที่สภาพทรัพย์จะเอื้ออำนวย
ทั้งรับจำนำสินค้าแบรนด์เนม จำนำทองและอื่น ๆ

จำหน่ายสินค้ามือสองหลุดจำนำ ของแท้แน่นอน สภาพดี ราคาถูก!

Easy Money Shop

จำหน่ายสินค้ามือสองหลุดจำนำคุณภาพดี

ทางเลือกใหม่ Smart Choice เลือกซื้อสินค้าหลุดจำนำจาก Easy Money Shop ได้ในราคาถูก คุณภาพดี
ทั้งของแบรนด์เนม เพชร ทองหลุดจำนำ และอื่นๆ อีกมากมาย

ประเมินราคาออนไลน์

ตรวจสอบและทราบมูลค่าจำนำทรัพย์ของคุณได้ง่ายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยข้อมูลที่แม่นยำจากผู้เชียวชาญที่มีประสบการณ์ในวงการมามากกว่า 10 ปี พร้อมรับประกันราคาเมื่อนำมาจำนำกับเรา ผ่านทาง Mobile Application ทั้งบน และ

ประเมินราคาออนไลน์
ประเมินราคาออนไลน์
ประเมินราคาออนไลน์
Easy Smart
Easy Smart ส่งดอกเบี้ยออนไลน์
บริการรับจำนำทรัพย์ จำนำกระเป๋า จำนำทอง ให้ราคาสูงที่สุด

Easy Smart แอปพลิเคชันส่งดอกเบี้ยออนไลน์

ตรวจสอบสถานะตั๋วจำนำของคุณผ่าน Application ได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมการแจ้งเตือนเพื่อให้ไม่พลาดทุกงวดชำระ ง่ายๆ แค่โหลดทั้งใน ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน App Store และทาง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน Google Play

ศูนย์รวมสินค้าเเบรนด์เนมมือสอง พร้อมให้คุณได้เลือกซื้อ

Easy Money Outlet

แหล่งขายเเบรนด์เนมมือสองของเเท้

เเอปพลิเคชัน Easy Money Outler จากโรงรับจำนำ Easy Money เปรียบเสมือนร้านเเบรนด์เนมมือ
สองร้านขายเพชรมือสอง เเละร้านขายสินค้าคุณภาพอีกมากมาย ดาวน์โหลดได้เลย !

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน App Store และทาง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นส่งดอกเบี้ยออนไลน์ บน Google Play